10 เทคนิคลดน้ำหนักอย่างง่ายๆ และลดได้อย่างรวดเร็ว

1. รับประทานโปรตีนดีเป็นมื้อเช้า โดยการรับประทานโปรตีนดีเป็นมื้อเช้าทำให้ลดความอยากอาหารและการบริโภคแคลอรี่ต่อวัน

2. ลดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและน้ำผลไม้ นี่เป็นสิ่งที่ทำให้คุณอ้วนง่ายที่สุดที่คุณดื่มเข้าไป การงดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลจะทำให้คุณลดน้ำหนักง่ายขึ้น

3. ดื่มน้ำครึ่งชั่วโมงก่อนรับประทานอาหาร มีงานวิจัยพบว่าการดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมงจะเพิ่มโอกาสการลดน้ำหนักได้ถึง 44% ในเวลา 3 เดือน

4. เลือกอาหารสำหรับการลดน้ำหนักโดยเฉพาะ

5. บริโภคไฟเบอร์ที่ย่อยง่าย การศึกษาพบว่าไฟเบอร์ที่ย่อยง่ายจะสามารถช่วยลดไขมันได้ โดยเฉพาะไขมันสะสมที่หน้าท้อง ไฟเบอร์อย่างกลูโคแมนแนนเป็นต้น

6. ดื่มกาแฟหรือชา คาเฟอีนจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญ 3-11%

7. เลือกอาหารออแกนิก ใช้อาหารเหล่านี้เป็นหลักในการรับประทานเพราะมีประโยชน์มากกว่าและจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก

8. รับประทานอาหารช้าๆ คนที่รับประทานเร็วจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การรับประทานช้าจะทำให้ฮอร์โมนอยากอาหารน้อยลง

9. ช่างน้ำหนักทุกวัน จากการศึกษาพบว่าคนที่ช่างน้ำหนักตัวเองทุกวันจะมีโอกาสลดน้ำหนักและน้ำหนักคงที่เป็นเวลานาน

10. นอนหลับให้เพียงพอทุกวัน การนอนหลับไม่เพียงพอจะส่งผลให้น้ำหนักมากขึ้น